“Bốn vị vua” trong thế giới các loại hạt tốt cho sức khoẻ bạn

Bốn vị vua trong thế giới các loại hạt

Các loại hạt là một trong những món ăn nhẹ được coi trọng nhất đối với các chuyên gia dinh dưỡng. Chúng có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Mà phỉ, quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, được gọi là “bốn vị vua” trong thế giới các loại hạt. Tại sao chúng lại được gọi như vậy? Các loại hạt đó có lợi ích gì cho sức khoẻ?

Với những thắc đó tôi và các bạn cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Quả óc chó

Giàu phospholipids cho những người có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não

Dinh dưỡng của quả óc chó đối với sức khoẻ

Mặc dù sức nóng của quả óc chó cao, nhưng dầu trong quả óc chó là chất béo tốt. Phospholipid có trong nó có tác dụng chăm sóc sức khỏe tốt đối với các dây thần kinh sọ và chứa các axit béo không bão hòa, có tác dụng ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

lợi ích của các loại hạt với sức khoẻ

Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyến cáo mọi người nên ăn quả óc chó hai hoặc ba lần một tuần, đặc biệt là ở phụ nữ trung niên và sau mãn kinh, vì arginine, axit oleic và chất chống oxy hóa có trong quả óc chó bảo vệ bệnh tim mạch và ngăn ngừa bệnh tim mạch vành. Đột quỵ, mất trí nhớ, vv là khá có lợi.

Óc chó có tính ấm, ngọt và không độc hại. Nó có chức năng tăng cường dạ dày, làm giàu máu. Trong hạt chứa rất giàu nhiều loại axit béo không bão hòa, có thể làm tăng mức độ lipoprotein mật độ cao. Hỗ trợ vận chuyển cholesterol đến gan để chuyển hóa và bài tiết, do đó ngăn ngừa sự hình thành cholesterol.

Ngoài ra, quả óc chó chứa axit béo omega-3 có lợi giảm mỡ trong cơ thể. Một món ăn vặt lí tưởng cho những ai muốn giảm cân.

 

Ăn quả óc chó như thế nào

Nấu nước uống : Quả óc chó và lượng nước muối thích hợp để nấu nước uống có thể chữa suy thận, đau thắt lưng, phát ban về đêm. Ngoài ra còn hỗ trợ giảm các triệu chứng hay quên, ù tai, tần suất tiết niệu.

quả óc chó

Nấu cháo với quả óc chó: Nếu như bạn không muốn ăn sống vì quả hơi khó ăn. Thì có thể cùng kết hợp với các loại hạt khác để nấu cháo. Vừa bổ dưỡng lại đảm bảo được chất lượng cho sức khoẻ gia đình.

Thực phẩm thô: Ăn quả óc chó sống và thịt nhãn, táo gai, có thể cải thiện chức năng tim.

Làm ngũ cốc: Ngày nay có rất nhiều bà mẹ sử dụng các loại hạt xay thành bột ngũ cốc. Mỗi ngày một ly vào sáng hoặc tối giúp cải thiện đáng kể tình trạng sức khoẻ cho bạn.

Tốt nhất nên ăn quả óc chó hai hoặc ba lần một tuần, đặc biệt là ở phụ nữ trung niên và sau mãn kinh, vì quả óc chó rất giàu arginine, axit oleic, chất chống oxy hóa, v.v., để bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, đột quỵ, sa sút trí tuệ, v.v. Có lợi ích.

Lưu ý:

1, Đừng ăn quá nhiều một lúc, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa.

2, Lớp da nâu của bề mặt hạt óc chó cũng bổ dưỡng, tốt nhất không nên bóc ra.

Hạnh nhân

Loại hạt này đã khá quen thuộc với nhiều người. Chúng xuất hiện nhiều hơn trong bếp nhà bạn. Trở thành một món ăn vặt bổ ích cho gia đình.

Dinh dưỡng của hạnh nhân với sức khoẻ

Hạnh nhân được chia thành hạnh nhân ngọt và hạnh nhân đắng. Thường được mua làm đồ ăn nhẹ là hạnh nhân ngọt với vị ngọt nhẹ. Hạnh nhân ngọt rất giàu vitamin E. Nó có tác dụng chống oxy hóa tốt, có thể ngăn ngừa nếp nhăn và sắc tố da, thúc đẩy vi tuần hoàn da và kiên quyết ăn một lượng nhỏ hạnh nhân để giúp phụ nữ làm đẹp và chống lão hóa.

Hạnh nhân rất giàu axit béo không bão hòa đơn và axit linoleic, có thể kiểm soát hiệu quả mức cholesterol của cơ thể, và có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và một loạt các bệnh mãn tính.

Chứa amygdalin và carotene phong phú, vì vậy nó có thể chống lại quá trình oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do xâm nhập tế bào và ngăn ngừa khối u!

tác dụng của hạnh nhân

Cách sử dụng hạnh nhân

1. Làm cháo, súp, bánh, bánh mì và các loại thực phẩm khác, hoặc trực tiếp chiên. Nó cũng có thể được kết hợp với các thành phần khác để tạo ra các món ăn ngon.

2. Hạnh nhân làm nguyên liệu chế biến thành rất nhiều thực phẩm tiện lợi: bột hạnh nhân, sữa hạnh nhân, nguyên liệu làm banh…

3. Ăn hạt nguyên chất: Có khá nhiều cửa hàng chế biến hạnh nhân bằng cách tẩm nhiều loại gia vị. Như vậy bạn có thể thay đổi các hương vị, sẽ không bị ngán.

Lưu ý :

  • Hạnh nhân đắng có độc và không thể ăn sống. Vị vậy nên người ta chế biến với nhiều cách khác nhau.
  •  Nó chứa các chất độc hại axit hydrocyanic, hạnh nhân ngọt có hàm lượng axit hydrocyanic chứa khoảng một phần ba hạnh nhân đắng. Tiêu thụ quá mức có thể gây ngộ độc. Do đó, nó phải được ngâm trong nước nhiều lần trước khi tiêu thụ, và đun nóng để đun sôi, giảm hoặc thậm chí loại bỏ các chất độc hại.
  •  Hạnh nhân có tác dụng nhuận tràng, vì vậy những người tiêu hóa kém, thường bị tiêu chảy nên ăn ít. Các bà mẹ, trẻ nhỏ, người có sức khỏe thể chất và tiểu đường, không nên ăn quả mơ và các sản phẩm của họ.

Hạt điều

Hạt điều được xếp vào Top các loại hạt dễ ăn, được đông đảo người thích hương vị của chúng. Vị béo béo, rất dễ ăn lại là thực phẩm hỗ trở tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, điều cung cấp khá nhiều các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Dinh dưỡng của điều đối với cơ thể

chất dinh duõng trong hạt điều

Hạt điều có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, chất béo và carbohydrate, và nhiều vitamin. Một số vitamin và nguyên tố vi lượng hạt điều tốt cho mạch máu hoạt động. Có thể bảo vệ tính đàn hồi của mạch máu, duy trì mạch máu khỏe mạnh. Do đó,nó giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh tim mạch.

Hạt điều rất bổ dưỡng và được đóng gói với proteincác khoáng chất thiết yếu bao gồm đồng, canxi, magiê, sắt, phốt pho, kali và kẽm. Tất cả là những dưỡng chất thiết yêu của cơ thể con người.

Chúng cũng có các vitamin như vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B6, folate, vitamin E và vitamin K. Hạt điều cũng có hàm lượng axit oleic cao, đó là axit béo omega 9. Giúp tăng cường thải độc tố, giữ ẩm cho sắc đẹp và trì hoãn lão hóa.

Chúng giàu đồng, giúp chuyển hóa sắt, hỗ trợ sự hình thành các tế bào hồng cầu và giúp giữ cho xương và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nó cũng quan trọng đối với hệ thống thần kinh và xương của cơ thể.

Cách sử dụng hạnh điều

Với hạt điều có khá nhiều cách để bạn kết hợp sử dụng.

Sử dụng hạt điều rang sấy: Đây là cách mọi người sử dụng nhiều nhất. Hương vị của hạt điều rang muối đã khiến cho không ít người nghiện món này. Các sản phẩm từ điều tại cửa hàng của GIK.VN luôn đảm bảo được chất lượng và uy tín đến người dùng. Điều được trồng tại Bình Phước mảnh đất màu mỡ để trồng loại cây này.  Nơi mua hạt điều uy tín

Chế biến điều làm sữa: Thay thế cho các loại sữa từ bò với sữa từ hạt điều là một gợi ý đến cho bạn. Bạn có thể tham khảo cách chế biến và lợi ích của chúng Tại đây 

Chế biến các món ăn: Có khá nhiều món ăn trong bữa cơm gia đình chế biến cùng với điều. Thay đổi thực đơn nhà bạn với danh sách món ăn kết hợp với điều.

Lưu ý:

1, Hạt điều rất giàu dầu và không phù hợp với bệnh nhân có chức năng đường mật nặng, viêm ruột, tiêu chảy và đờm.

2, Các axit béo có trong hạt điều là một loại axit béo lành tính, mặc dù không dễ làm cho người béo. Nhưng nó vẫn không phù hợp để ăn quá nhiều, đặc biệt là những người béo phì nên thận trọng khi sử dụng;

3, Chứa nhiều loại chất gây dị ứng, đối với những người bị dị ứng, có thể gây ra một số phản ứng dị ứng;

4, Cũng chú ý đến một điểm, nếu bạn thấy rằng hạt điều có dấu hiệu ẩm mốc đừng ăn nữa. Nó không có lợi cho sức khỏe, mà còn gây ra một số hiện tượng ngộ độc, hãy thận trọng!

Hạt phỉ

Khá ít người biết tới loại hạt này, nhưng đây là loại hạt được xếp vào “bốn vị vua” trong thế giới các loại hạt. Tiếp tục theo dõi để xem chúng có những điểm nào nổi bật nhé!

Dinh dưỡng có trong hạt phỉ

các loại hạt tốt cho sức khoẻ

Protein: Hạt phỉ sống cung cấp một lượng protein đủ để cơ thể duy trì năng lượng hoạt động. Do đó, nếu bạn đang áp dụng chế độ kiêng đạm động vật thì hạt phỉ sẽ là sự thay thế tuyệt vời.

Vitamin K: Vitamin K trong hạt phỉ thúc đẩy sản sinh tiểu huyết cầu giúp mau lành các vết thương. Giúp hấp thu canxi tốt hơn, ngăn ngừa gãy xương và củng cố mật độ xương.
Omega 9: Hạt phỉ chứa một lượng omega 9 cực cao. Dưỡng chất này có tác dụng làm giảm huyết áp. Phỉ giúp cân bằng cholesterol trong cơ thể cũng như ngăn ngừa các bệnh tim mạch và tiểu đường.

Cách dùng hạt phỉ

Hạt Phỉ có thể và thường được dùng trong các món tráng miệng như kem, chè, bánh, sữa chua. Hoặc các món ăn kèm thịt, salad, bánh mì…

Bóc lớp vỏ cứng ở ngoài bằng công cụ bóc vỏ. Nếu như mua loại bóc sẵn thì bỏ qua bước này. Sau đó cho một nhúm nhân đã bóc vỏ vào một khăn sạch và chà đi chà lại trên bề mặt cứng. Lớp màng của hạt sẽ bong ra và có thể ăn ngay, hoặc thậm chí ăn ngay mà không cần bóc lớp màng. Ngoài ra có thể nướng ở nhiệt độ 300 độ F bằng lò vi sóng trong vài phút. Cũng có thể rang bằng chảo, đảo đều tay cho đến khi hạt thơm vàng.

Bây giờ thì chắc hẵn bạn đã biết đến "Bốn Vị Vua" của thế giới các loại hạt rồi chứ! Quả nhiên,
hạt rất tốt cho sức khoẻ, mỗi loại hạt mang tới những lợi ích khác nhau. Các nhà khoa học luôn 
khuyến khích con người áp dụng các phương pháp ăn hạt vào thực đơn gia đình. Với lời khuyên ấy, hãy
chăm sóc các thành viên với các thức hạt vừa ngon lại bổ dưỡng ấy nhé! Bạn có thể đến với cửa 
hàng của GIK.VN để tìm hiểu rõ hơn về hạt điều. Sản phẩm luôn đem tới người tiêu dùng tốt nhất và đảm bảo được chất lượng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *