Các loại hạt cho bà bầu phải ăn trước khi quá muộn

các loại hạt tốt cho bà bầu

Ăn một chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời. Đặc biệt là trong thời kỳ mang thai. Các loại thực phẩm bạn ăn trở thành nguồn dinh dưỡng chính, cho đứa trẻ đang lớn dần trong bụng bạn. Lúc này cơ thể bạn cần được bổ sung một số chất dinh dưỡng nhiều nhất. Và một chế độ ăn hợp lý và đầy đủ.

May mắn thay, bạn có thể nhận đủ các chất dinh dưỡng mà bạn và em bé cần. Việc lựa chọn nhiều loại thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng và uống bổ sung trước khi sinh theo chỉ định của bác sĩ sản khoa. Thì việc thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống của mình. Sẽ cũng cấp cho bạn và bé đầy đủ các chất cần thiết. Vậy nên, hãy tham khảo bài viết này để biết ”Các loại hạt cho bà bầu phải ăn trước khi quá muộn”.

Tại sao lại phải dùng các loại hạt cho bà bầu?

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đặc biệt cần thiết trong thai kỳ. Phụ nữ mang thai phải tiêu thụ 5 ounce protein mỗi ngày. Một ounce hạt chứa 2 ounce protein theo USDA. (1 pound = 453,5 Gram).

các loại hạt tốt cho bà bầu

Các sự thật về hạt để thuyết phục bạn dùng chúng:

  • Trong hạt là một nguồn giàu vitamin B và E.
  • Khoáng chất thiết yếu như phốt pho, kali, kẽm, selen, đồng cũng có mặt trong hạt với số lượng lớn. Những chất rất cần thiết cho sự phát triển thích hợp của thai nhi.
  • Các loại hạt là một nguồn chất béo tốt.
  • Các loại hạt đã bóc vỏ phải được bảo quản trong hộp kín hoặc trong tủ lạnh để đảm bảo chúng không bị hỏng mốc. Bạn có thể sử dụng khá lâu khi biết cách bảo quản.
  • Các loại hạt rang trong dầu chứa lượng calo không cần thiết và lượng protein cao.
  • Các loại hạt khi nướng có hương vị tốt, nhưng làm giảm hàm lượng chất dinh dưỡng. Nên sử dụng các loại hạt tươi chỉ qua sơ chế, đảm bảo được hàm lượng chất có trong hạt.
  • Các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều và quả óc chó có nhiều chất béo và là nguồn khoáng chất và vitamin tốt
  • Thật tuyệt vời khi các loại hạt cho bà bầu vừa là món ăn vặt nhâm nhi cả ngày mà lại cực kỳ hữu ích cho cơ thể bé và mẹ.

Sự thật được khuyên bởi chuyên gia

Sự thật về độ tốt của các loại hạt cho bà bầu được khuyên dùng này. Cũng đã qua các nghiên cứu đánh giá kỹ càng của các tiến sĩ, nhà khoa học. Tiến sĩ Ruchi Gupta làm việc tại Chicago, tại Đại học Y khoa Feinberg thuộc Đại học Tây Bắc. Ông đã tuyên bố rằng phụ nữ mang thai phải kết hợp các loại hạt trong chế độ ăn uống. Vì đây, là một nguồn cung cấp dồi dào các loại dưỡng chất đặc biệt là protein và axit folic tốt. Những chất dinh dưỡng thiết yếu này giúp ngăn ngừa khuyết tật ống trung tính cũng như nhạy cảm với hạt ở trẻ sơ sinh.

các loại hạt cho bà bầu

Ngoài ra khi sử dụng hạt cũng có lưu ý nhỏ đến các bầu. Đặc biệt là khi mang thai, các loại hạt có thể làm tăng tác dụng phụ nhất định nếu như bạn không hợp. Vì bạn luôn muốn mang những gì tốt đẹp cho niềm vui cho mặt trời bé nhỏ của mình. Chúng tôi sẽ giúp bạn thông tin về việc tiêu thụ các loại hạt vào thời điểm này để giúp cho bé có thể phát triển tốt hơn.

Các loại hạt bà bầu nên dùng trong thời kỳ mang thai

Bạn vẫn luôn nghe về giá trị của các loại hạt hay quả hạch. Liệu rằng bạn đã biết chắc chắn loại nào sẽ tốt nhất cho thời kỳ quan trọng của cuộc đời bạn và con bạn. Cùng điểm qua các loại hạt cho bà bầu nào tốt nhé!

Quả óc chó

óc chó hạt tốt cho bà bầu

Chất béo omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe và cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi khỏe mạnh. Ba chất béo omega-3 chính được tìm thấy trong chế độ ăn uống của bạn. Các chất axit alpha-linolenic, axit eicosapentaenoic và axit docosahexaenoic. ALA không được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Nhưng bạn sẽ gặp may nếu bao gồm quả óc chó trong chế độ ăn uống. Bởi vì, chúng rất giàu ALA. Cơ thể bạn cần chất béo omega-3, và vì nó không thể tự sản xuất chúng. Điều quan trọng đối với bạn là lấy chúng từ chế độ ăn uống của bạn. Cơ thể có thể chuyển đổi ALA thành EPA và DHA. Sau này rất quan trọng cho sự phát triển lành mạnh của não và mắt của bé.

 

Hạt hạnh nhân

hạnh nhân hạt cho bà bầu

Tuy nhiên, ăn vặt với hạnh nhân là một cách tuyệt vời để giúp đáp ứng lượng chất béo của bạn trong khi mang thai và hơn thế nữa. Hạnh nhân chứa một lượng cân bằng chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn. Không chỉ là chất béo không bão hòa tốt cho tim, chất béo tốt còn hỗ trợ cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của bé. Rắc một vài lát hoặc một ít hạnh nhân vào sữa chua, ngũ cốc nóng hoặc sinh tố buổi sáng sẽ đi một chặng đường dài trong việc cung cấp chất béo bổ dưỡng cho bạn và em bé trong suốt thai kỳ.

Hạt điều

hạt điều cho bà bầu

Bạn có biết rằng, kẽm là một trong nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Em bé của bạn đang phát triển có nhu cầu kẽm khá cao. Chúng tôi khuyên bạn nên có 11 miligam kẽm khi mang thai để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của bạn và em bé. Bao gồm hạt điều như một phần của chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu ăn hàng ngày. Thưởng thức một lượng hạt điều 3 ounce sẽ giúp bạn kiếm được khoảng 5 miligam. Hoặc gần 50% nhu cầu kẽm hàng ngày của bạn.

Ngoài ra, hạt điều còn biết đến là loại hạt cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn chục lần so với các loại hạt khác. Bởi, trong noa có chứa các loại chất khoáng, chất béo không bão hoà, các omega 3, 6, 9…. Chúng là những chất vô cùng cần thiết cho thiên thần đang phát triễn trong cơ thể của mẹ.

Đậu phộng

Một cơ thể khoẻ mạnh và phát triển đó là những gì bạn luôn mong muốn khi mang thai. Bên cạnh đó, nhờ chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cho các mẹ bầu. Các thực phẩm bạn vẫn ăn hằng ngày như đậu phộng. Nó là một trong những thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích dùng nhiều. Đối với bà mẹ mang thai hay trẻ em khi dùng đậu phộng hằng ngày. Tỷ lệ dị ứng và hen suyễn được giảm đáng kể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên sử dụng các loại bơ đậu phộng nguyên chất.

Không những thế, khi sử dụng các loại hạt nói chung, đậu phộng nói riêng. Chúng giúp cho mẹ và bé có một trái tim khoẻ mạnh. Hãy chăm sóc cho bản thân thật tốt cũng như bạn đang chắm sóc tốt mặt trời bé con trong cơ thể đấy.

đậu phụng hạt tốt cho phụ nữ mang thai

Khuyến cáo sử dụng hạt cho bà bầu bở các chuyên gia

các loại hạt tốt cho bà bầu

Qua các loại hạt được kể tên phía trên, ngoài ra còn có một số loại khác cũng tốt không kém. Nhưng không bởi vì chúng tốt mà bạn có thể sử dụng nhiều. Cái gì nhiều quá cũng không hề tốt. Vậy nên phải có chế độ ăn hạt kết hợp với các loại rau và thực phẩm khác.

Thế nhưng, nhà nghiên cứu chính về nghiên cứu bệnh hen suyễn Saskia Willers nói rằng. Phụ nữ mang thai tránh ăn các loại hạt khi họ dang bị hen suyển và các bệnh dị ứng.

Trong trường hợp hen suyễn xảy ra trong gia đình bạn. Tránh ăn các loại hạt trong khi mang thai, vì em bé trong bụng bạn sẽ gặp một số rủi ro.

Willers nói thêm, có thể là các chất gây dị ứng trong các loại hạt được truyền sang em bé trong tử cung. Chúng làm tăng nguy cơ mẫn cảm và do đó làm tăng cơ hội phát triển tình trạng này.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm cũng khuyên các bà mẹ mang thai có tiền sử gia đình bị dị ứng. Thì nên tránh ăn các loại hạt trong thai kỳ và trong khi cho con bú.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *