9 Lợi ích bất ngờ cho phái nữ khi ăn hạt điều thường xuyên

Lợi ích hạt điều trong làm việc năng lượng

Ngày nay, chúng ta đã bắt đầu sử dụng các loại hạt trong chế độ ăn khá nhiều. Đặc biệt, khi nhận ra được lợi ích của hạt điều vô cùng giá trị của nó. Nhiều người càng tin và dùng sản phẩm hơn nữa. Thêm vào đó, đây là loại hạt có hương vị rất dễ ăn, ở Bình Phước nước ta là một trong thủ phủ của điều.

Điều ở đây vừa đạt chuẩn chất lượng, lại chứa giá trị dinh dưỡng khá cao. Chính vì thế, hạt điều ở nơi đây rất có tiếng ở thị trường quốc tế. Với những ưu thế đó, việc ăn hạt điều thường xuyên sẽ mang đến cho bạn những lợi ích cho cơ thể. Những lợi ích đó ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Giúp cải thiện làn da sáng hơn

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt điều chứa các chất chống oxy hoá hỗ trợ tốt cho cho việc làm tăng collagen. Nhờ đó, khi các bạn nữ sử dụng một cách hợp lí, mang lại cho bạn làn da mịn màn và sáng màu hơn.

Hạt điều có hàm lượng selen và vitamin E dồi dào. Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa, có thể làm giảm viêm da và giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Ăn hạt điều thường xuyên chính là một cách chăm sóc da hiệu quả mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày.

Có nhiều cách để bạn nấu các món ăn với hạt điều. Nhưng tốt nhất là nên ăn trực tiếp ( lí tưởng cho bữa ăn từ 8 – 10 hạt mỗi bữa). Tuy nhiên hãy đã bảo chia nhỏ các lầ ăn hạt. Lượng điều quá nhiều sẽ khiến bạn bị nóng và dễ nổi mụn.

Ăn hạt điều cải thiện làn da

Tăng cường chắc khoẻ xương khớp

hạt điều giúp chắc khoẻ xương

Ở độ tuổi nào thì bạn cũng phải ưu tiên việc tăng cường bổ sung các chất giúp chắc khoẻ xương, tránh tình trạng lão hoá về sau. Trong hạt điều có nguồn chất gì để hỗ trợ xương?

28 g hạt điều cung cấp tới 30% hàm lượng đồng và 20% hàm lượng magiê khuyến nghị cho cơ thể mỗi ngày. Đồng giúp tăng cường kết cấu xương trong khi magiê giúp tăng cường hấp thụ canxi, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Hạt điều là một trong số ít nguồn thực phẩm có nhiều đồng. Với 28,35 gram hạt điều chứa 622 microgam đồng. Đối với người lớn từ 19 tuổi trở lên, lượng khuyến nghị cho đồng mỗi ngày là 900 microgam.

Đồng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì collagen và elastin. Đó là thành phần cấu trúc chính của cơ thể chúng ta. Nếu không có đủ đồng, cơ thể không thể thay thế các mô liên kết bị hư hỏng hoặc collagen tạo nên giàn giáo cho xương. Điều này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề. Bao gồm rối loạn chức năng khớp khi các mô cơ thể bắt đầu bị phá vỡ.

Hỗ trợ cho đôi mắt sáng

Lutein và Zeaxanthin là hai chất có trong điều. Chúng chống lại sự oxy hoá và tăng cừng sức khoẻ cho đôi mắt. Ăn điều thường xuyên giúp cho bạn có thể duy trì thị lực. Làm mắt sáng hơn, mạnh mẻ hơn để chống lại các tia UV.

Giảm triệu chứng đau nửa đầu

Dân làm việc văn phòng, phải trải qua hàng giờ ngồi trên máy tính. Hay những công việc đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều. Khiến cho tình trạng đau nửa đầu ngày càng rõ nét.

Sử dụng sữa hạt điều vào mỗi sáng giúp bạn giảm được các cơn đau đầu thường xuyên. Nạp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.  Chúng còn giúp bạn thư giản hơn, và có một giấc ngủ ngon vào mỗi tối.

dùng hạt điều hỗ trợ giảm đau dầu

Bảo vệ cho răng chắc khoẻ

Chắc đây là lần đầu tiên bạn nghe được lợi ích hạt điều còn có tác dụng tới răng. Không sai đâu ạ! Bởi trong điều chứa axit anacardic, chất giúp diệt các vi khuẩn răng miệng. Ngăn ngừa sâu răng hiệu quả, như vậy thì trẻ em nên được dùng hạt điều để tránh tình trạng sâu răng ở trẻ.

Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Vì chứa nhiều nhóm dưỡng chất mà cơ thể rất cần. Thế nên khi cung cấp cho cơ thể một lượng điều nhất định thường xuyên sẽ giúp cho bạn tăng thêm đề kháng chống lại bệnh tật.

Hạt điều giàu vitamin và khoáng chất, trong đó có vitamin E, K, B6, đồng, phốt pho, kẽm, magiê, sắt và selen, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Hạt điều tốt cho xương khớp

Trợ thủ đắc lực cho việc giảm cân

Đấy là chất béo không bão hoà mà cơ thể rất cần. Điều này là do tỷ lệ chất béo lý tưởng trong hạt 01:02:01 (bão hòa, không bão hòa đơn và không bão hòa đa). Hạt điều có chứa ít chất béo hơn so với hầu hết các loại hạt phổ biến khác, bao gồm cả đậu phộng, quả hồ đào, hạnh nhân và quả óc chó. Dùng hạt điều kiểm soát cân nặng như bữa ăn nhẹ, ăn vào mỗi buổi sáng cùng với một cốc sữa. Thay thế cho những lúc bạn thèm ăn vặt, bạn sẽ thấy hiệu quả khi áp dụng theo cách này.

hạt điều giúp giảm cân

Một trái tim khoẻ mạnh

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ khoảng 30g (một nắm) hạt điều mỗi ngày. Có thể làm giảm 30-50% nguy cơ mắc bệnh tim và giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim khoảng 20%.

Điều này dựa trên tỷ lệ cao chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa lành mạnh trong các loại hạt. Và tỷ lệ chất béo bão hòa thấp, kết quả nghiên cứu so sánh tỷ lệ bệnh tim ở những người ăn hạt với những người không ăn.

lợi ích của hạt điều với sức khoẻ

9 Lợi ích của hạt điều tốt cho phái nữ mà GIK vừa điểm qua giúp bạn. Hạt điều quả là người bạn tốt đồng
hành cùng các bạn nữ. Là thực phẩm giúp các nàng trong việc làm đẹp, giữ được vóc dáng cân đối và giúp bạn
có một sức khoẻ tốt. Hãy thêm Hạt Điều vào thực đơn hàng ngày để bạn có thể cải thiện được sức khoẻ của 
mình nhé ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *